Lượt xem: 113

Phong trào Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên

Không chỉ nhiệt tình với công tác hội, nhiều cán bộ, hội viên Cựu chiến binh ở xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên còn tích cực thực hiện tốt phong trào Cựu chiến binh gương mẫu, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững với các mô hình sản xuất phù hợp, nhờ vậy mà những hội viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

 


Tham quan mô hình nuôi lươn của Cựu chiến binh Trần Hoài Thanh. Ảnh Thiện Nhận

 

    Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật nuôi lươn, Cựu chiến binh Trần Hoài Thanh - Chi hội trưởng, Chi hội Cựu chiến binh ấp Hòa Đại xây 4 bể xi măng nuôi lươn không bùn. Để lươn sinh trưởng, phát triển tốt, Cựu chiến binh Trần Hoài Thanh thường xuyên thay nước sạch, để bao nilon và lưới thưa để lươn trú ngụ. Nhiều năm nay giá cả ổn định, từ 140.000 đồng đến 170.000 đồng/1kg, đối với trọng lượng 3 - 4 con 1 kg, nên sau mỗi đợt thu hoạch đều có lãi cao. Nhiều hội viên tham quan và thực hiện theo mô hình cũng được Cựu chiến binh Trần Hoài Thanh hướng dẫn tận tình.

    Cựu chiến binh Trần Hoài Thanh cho biết: “So với trước đây thì giá con giống tương đối thấp, còn giá lươn thương phẩm khá cao, nuôi khoảng 10 tháng là bán, lươn có trọng lượng từ 3-4 con/1kg”.

    Năm 2019 đến nay, Cựu chiến binh Trà Trí Quốc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ngọc Tố tạo được địa chỉ bán thỏ giống tin cậy đối với nhiều hội viên Cựu chiến binh và người dân. Từ 8 con thỏ ban đầu, đến nay đã gầy dựng được mô hình nuôi với hàng trăm con. Không chỉ làm giàu cho gia đình, mà Cựu chiến binh Trà Trí Quốc còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên và người dân địa phương. Nhờ giá cả ổn định, cộng với mô hình nuôi tôm đã giúp gia đình có thu nhập khá.

    Cựu chiến binh Trà Trí Quốc cho biết: “Thỏ nuôi 3 tháng xuất bán một lần, giá bán lẻ là 70.000 đồng/1kg, còn thương lái đến mua thì từ 50.000-60.000 đồng/kg; giá thức ăn tuy cao, nhưng so với giá thỏ hiện tại nuôi thì vẫn có lời; trong thời gian tới, tôi tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình này”.

    Để nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả trong hội viên, Hội Cựu chiến binh xã Ngọc Tố đã thành lập Tổ hợp tác “27/7 nuôi đa con” có 15 thành viên, góp phần đa dạng hóa vật nuôi, liên kết sản xuất, tăng lợi nhuận cho thành viên, hội viên và nông dân. Đây là tổ hợp tác đầu tiên trong năm 2023 do Hội Cựu chiến binh quản lý.

    Cựu chiến binh Nguyễn Văn Cheo - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ngọc Tố, cho biết: Hội Cựu chiến binh xã Ngọc Tố đã thành lập tổ hợp tác đa con, trong quá trình tham gia tổ hợp tác đảm bảo có lợi nhuận. Tới đây, Hội sẽ tiếp tục triển khai từ 1 - 2 mô hình trong 1 năm để đảm bảo đời sống cho hội viên càng ngày phát triển”.

    Ngọc Tố là một trong những cơ sở hội thực hiện tốt phong trào Cựu chiến binh gương mẫu, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do Hội cấp trên phát động, qua đó nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được nhân rộng, như: Mô hình nuôi thỏ, dê, bò, lươn, gà, ếch… từng bước xóa trắng hộ hội viên nghèo, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

    Cựu chiến binh Thái Minh Nghề - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Hội Cựu chiến binh huyện tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình hiện có, để nâng cao đời sống của hội viên và hoàn thành các chỉ tiêu của Hội Cựu chiến binh đề ra trong năm 2023, đặc biệt là cố gắng thực hiện nhân rộng các mô hình làm kinh tế”.

    Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên Cựu chiến binh xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên luôn tích cực lao động sản xuất, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, đi đầu trong các phong trào do hội và địa phương pháp động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 7322
  • Trong tuần: 78,029
  • Tất cả: 11,801,349